Monday, April 7, 2008

Vương Vũ Thắng dùng diễn viên MC Đan Lê để "cạnh tranh" với Google

Đến năm 2008, Vương Vũ Thắng vẫn chưa có innovation gì mới ngoài trò tìm mọi cách để câu view để tăng rank và kiếm tiền quảng cáo. Sự việc bắt đầu từ chuyện cư dân mạng truyền nhau xem video clip sex được cho là giống diễn viên MC Đan Lê. Sự việc sau đó xác định rõ đây là một video clip được cắt cúp từ một đoạn phim sex được cho là của Hàn Quốc. Và ai cũng biết, trang tìm kiếm "thuần Việt" Baamboo của VCCorp, Vương Vũ Thắng nhờ sự kiện này mà view tăng đột biến dù chỉ mới ra đời. Dù bộ sậu VCCorp và Vương Vũ Thắng cố tình bưng bít, dùng Dân Trí làm công cụ bênh vực cho mình với loạt bài đại loại như "Baamboo hay Google, Yahoo search chỉ là những công cụ tìm kiếm chứ không phải công cụ xuất bản nội dung" để chối bay trách nhiệm, thật hài hước. Chuyện vỡ lở khi chính nhóm phát triển BaamBoo đã công khai nội dung các email trao đổi về việc này và chỉ đạo của Vương Vũ Thắng, Nguyễn Thế Tân.
Dùng các thủ thuật SEO với clip mạo danh ca sĩ Đan Lê, Vương Vũ Thắng và BaamBoo đã có những lượt view khủng
Cho vào web nội dung sex nhằm tăng lượng truy cập?

Trang tìm kiếm Baamboo ra đời được một năm nay, đây là sản phẩm của công ty truyền thông Việt Nam (VCCorp) có trụ sở tại toà nhà Vincom quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Sau khi ra đời, được sự hậu thuẫn lớn từ một số đơn vị truyền thông và các công ty nên sản phẩm được quảng cáo rầm rộ là một trang tìm kiếm thuần việt, nên có một lượng người truy cập đáng kể. Chưa kể trang tìm kiếm này còn được tích hợp vào một forum, cộng đồng trẻ tại Việt Nam nên số lượng người sử dụng cũng rất nhiều.

Sau khi xảy ra sự cố Video clip sex giống MC Đan Lê (nhưng sự thật là một đoạn phim sex được cho là của Hà Quốc), Baamboo đã đưa toàn bộ video clip sex này lên trang tìm kiếm của mình cùng nhiều phim ảnh sex khác.

Sự việc này đã khiến cộng đồng mạng xôn xao và rất nhiều người bao gồm các blogger đã sục sạo, tìm kiếm ở khắp nơi để săn lùng các video clip này trên trang tìm kiếm Baamboo. Theo phản ánh của bạn đọc thì việc truy cập rất đơn giản, chỉ cần gõ nội dung tìm kiếm vào Google là có đường link dẫn đến ngay.

Chúng tôi đã thử tìm và hết sức bất ngờ khi phát hiện video clip sex này ngay trên trang tìm kiếm thuần Việt Baamboo. Chỉ cần 1 thao tác tìm kiếm với 1 cụm từ cơ bản trên Google, đã dẫn chúng tôi vào thẳng Baamboo nối với các video clip sex.

Thêm một ngạc nhiên nữa là trên công cụ tìm kiếm này, ngay trong phần ví dụ của tất cả các tab tìm kiếm (gọi tạm một số từ khoá đã được chọn lọc) đều có sự xuất hiện của cụm từ "Đan Lê", có thể thấy ở đây toàn bộ video clip này.

Bên cạnh đó, khi vào mục 1 phần được thống kê cho sẵn trên máy tìm kiếm này, có thể dễ dàng nhận thấy có đầy đủ các phiên bản, từ đã cắt ngắn 30 giây tới bản đầy đủ, hay các clip sex "nguyên thuỷ".

Các video clip này có hình đại diễn vô cùng khiếm nhã và không hề có một sự che đậy nào. Một số chuyên gia kỹ thuật phân tích, các video clip này hoàn toàn được lưu trữ trên máy chủ của Baamboo và sử dụng Player của Baamboo.

Phim sex được lưu ngay tại server Việt Nam

Lúc đầu khi nhận thông tin chúng tôi cũng không tin là Baamboo dám đặt sever tại Việt Nam để cung cấp các đường link này. Tuy nhiên khi chúng tôi đã gõ "Ping" để kiểm tra xem cái đó ở đâu thì khá bất ngờ khi sever cho kết quả là của VN và đặt ở VNPT và FPT. Kết quả VNTP chuỗi IP là 203.162 còn FPT là 210.245. Kết quả cũng cho thấy nhà cung cấp dịch vụ Baamboo sau khi nhận diện IP đó là Vietnam Telecom của VNPT.

Chúng tôi cũng kiểm tra và nhận định thấy những phim này được post lên đều được xem ít nhất là 6.000 lượt 1 ngày, tổng số lần xem kể từ khi được post lên đến 20.000 lượt xem.

Rõ ràng mục đích để tồn tại nhưng video này của Baamboo đi ngược với thuần phong mỹ tục và không biết có được phép không. Ban quản trị đang tìm kiếm Baamboo khó có thể không biết điều này.

Sau khi có phản ánh của bạn đọc, có lẽ ban quản trị Baamboo đã loại dần những đường link cung cấp các video clip trên nhưng hiện Google đã lưu đầy đủ bản Catch của sự việc này. Vì vậy khi đi theo đường dẫn này, toàn bộ video vẫn được giữ nguyên trạng. Điều này cho thấy những video này vẫn được lưu trên server của Baamboo.

Và đây là câu chuyện phía sau hậu trường VCCorp
 
Theo thông tin và chứng cứ mà chúng tôi nhận được, ngay từ khi sự việc Đan Lê bị tung ra, Baamboo đã theo khá sát sự việc này. Khi báo Dân Trí đã phối hợp bằng bài viết mở màn đưa thông tin về vụ này, Baamboo đã lập tức vào cuộc hưởng ứng và kết quả thu về một lượng view khủng mà Google, Yahoo cũng phải chào thua? Vì sao lại là Dân Trí? Xin trả lời rằng đây là tờ báo có lượng độc giả cực lớn và tầm ảnh hưởng khá sâu rộng. Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác mà ai cũng biết quan hệ giữa Dân Trí, Baamboo và VCCorp. Sự việc cho thấy, Đan Lê là nạn nhân của một âm mưu trục lợi đã được tính toán và lên kế hoạch rất bài bản.

Chúng tôi xin không bình luận gì thêm mà mời bạn đọc xem các thư bên dưới, hầu hết các anh tài của VCCorp đều có mặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Vương Vũ Thắng, Nguyễn Thế Tân:






Phúc Jimmy