Sunday, October 12, 2014

Việc kiếm cơm qua ngày ở VCCorp

Anh em kỹ thuật vẫn hay xì xào, ở VCCorp có 2 thằng béo chuyên đè đầu cưỡi cổ nhân viên bằng những lời hứa hão. Anh em kỹ thuật cắm đầu cắm cổ cày bừa ngày đêm, “ngóc đầu lên không nổi”, thành quả thì để bọn béo nó hưởng mất. Thế nên, anh em phòng Công nghệ hạ tầng, VCCloud nói riêng, các phòng, ban kỹ thuật khác nói chung thi nhau qua mặt sếp kiếm thêm dự án riêng để nuôi vợ, nuôi con.
Điều tâm đắc của Vương Vũ Thắng, Nguyễn Thế Tân: Cây gậy và củ cà rốt
Không kể chi xa, mới gần đây nhóm Dương Mạnh Tuấn móc ngoặc với CMC khi làm dự án chạy AdWords, đưa công nghệ Cloud của VCCorp đem bán ra ngoài chia chác nhau, nghe loáng thoáng kiếm đâu cũng vài chục nghìn USD, chưa kể được chia hoa hồng sau đó. Đấy là chưa kể những phi vụ như kq888 kiếm vài trăm triệu bỏ túi thì là chuyện hàng ngày ở huyện.

Còn Nguyễn Hoàng Long mới đáng sợ, cậu ta nhặt đâu đấy cái code của dịch vụ đầu số 8x01 rồi sang nhượng cho ông chú Trần Tuấn Dũng (chủ công ty Công ty Thiên Ngân, Thiên Hà), không biết ông này làm ăn ra sao, có vẻ cạnh tranh không nổi nên làm liều, dính vào vụ gửi tin nhắn lừa đảo kiếm tiền tỷ, bị rồi bị công an rờ gáy. May là chạy thoát, để lại ông em Trần Ngọc Hùng đỡ đạn. Long đang tư vấn cho ông chú đang lẩn trốn cách qua mặt C50 như dùng whatapp, viber, xóa log yahoo! Chat, Long cũng trực tiếp giúp ông Dũng xóa các dấu vết trên mạng, chuyển đổi tên miền… Vụ này mà bị C50 rờ gáy thì khổ thân đấy chú Long ạ.
Tang vật vụ án: Công nghệ 8x01 của VCCorp đã được khai thác triệt để
Những chuyện này không phải ít người biết cộng với việc đấu đá nội bộ giữa các phòng khiến tình hình đang vô cùng rối rắm dù cố duy trì vẻ ngoài rất hoành. Hai thằng béo cũng biết nhưng dù bằng mặt không bằng lòng, hay làm khó dễ những cũng ậm ừ cho qua…
Liệu những hạt đậu thần của khối TMĐT có ngăn được tình hình nội bộ bung bét, chỉ còn chờ 1 giọt nước sẽ tràn ly?